10 lợi ích của website đối với doanh nghiệp 2022
Có nhiều lợi ích của website đối với doanh nghiệp, dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Có một trang web công ty cũng quan trọng như có một cửa hàng, văn phòng hoặc số điện thoại. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 6/10 khách hàng mong đợi các thương hiệu có nội dung trực tuyến về doanh nghiệp của họ. Còn chần chừ gì nữa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm bạn! Nếu bạn sở hữu hoặc điều hành một doanh nghiệp chưa thực hiện bước đó vào thế giới trực tuyến, đây là 10 lý do sẽ khiến bạn tự hỏi tại sao bạn không làm điều đó sớm hơn
1. Website giúp doanh nghiệp hiện diện trực tuyến 24/7
Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn – mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web của bạn vẫn tiếp tục tìm kiếm và đảm bảo khách hàng mới. Nó mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải chịu thêm áp lực mua hàng.
Thêm vào đó, vì hầu hết các công ty ngày nay đều có trang web riêng của họ, nên có mọi khả năng bạn có thể mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh bằng cách ở trạng thái ngoại tuyến.
2. Trang web giúp bạn dễ dàng trao đổi và cung cấp thông tin cho khách hàng
Nói một cách đơn giản nhất, một trang web cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán. Bạn có thể liệt kê thông tin như giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về vị trí hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện có.
Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thực sự thu hút khách hàng và bán mặt hàng, sản phẩm của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đây cũng là một cách tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội của bạn và xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn
3.Website giúp doanh nghiệp của bạn có thêm uy tín
Trong thế giới hiện đại ngày nay, bất kỳ công ty có uy tín nào cũng phải có sự hiện diện trực tuyến qua các kênh như mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, … hoặc website. Khách hàng tiềm năng có thể sẽ tin tưởng vào bất kỳ doanh nghiệp nào có số điện thoại hoặc địa chỉ thực, email.
Đây là những công cụ hữu ích để chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn với khách hàng và trả lời tất cả những gì họ có thể có. Hơn nữa, có một trang web với nội dung tốt, giao diện đẹp mắt sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ của bạn, vì họ sẽ cho rằng họ có thể mong đợi nhiều mặt tích cực trong sản phẩm và dịch vụ của phía bên bạn
4.Giảm chi phí vận hành doanh nghiệp nếu doanh nghiệp của bạn có một trang web
Ngoài việc hiển thị thông tin một cách đơn giản, bạn cũng có thể sử dụng trang web của mình để bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng, trong một số trường hợp, loại bỏ nhu cầu sử dụng các cửa hàng “truyền thống” vốn có chi phí vận hành lớn (tiền công nhân viên, tiền thuê, tiện ích chỉ cần một vài tên). Loại bỏ các chi phí chung này cũng sẽ cho phép bạn giảm giá sản phẩm hay dịch vụ của mình, mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế cạnh tranh thực sự.
Và nó cũng có thể được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp của bạn. Bạn có tin tức nào muốn chia sẻ với đồng nghiệp hoặc có thông tin quan trọng nào mà ban quản lý có thể truy cập không? Có một trang web nội bộ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì mọi thứ bạn cần đều ở một nơi và có thể được truy cập bất cứ lúc nào.
5.Mở rộng thị trường
Vì trang web của bạn có thể truy cập được cho tất cả mọi người trên thế giới, khả năng vượt qua các rào cản địa lý chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Bất kỳ ai, từ bất kỳ quốc gia nào, đều có thể tìm thấy công ty của bạn và như vậy, bây giờ là khách hàng tiềm năng.
6.Thông tin chi tiết về người tiêu dùng
Các công cụ phân tích như Google Analytics cho phép bạn xác định khách hàng điển hình của mình là ai, cách họ tìm thấy bạn, họ thích gì và điều chỉnh doanh nghiệp của bạn để tối đa hóa lượt mua hàng thông qua trang web của bạn.
Phạm vi dữ liệu đa dạng có sẵn cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các kênh truyền thông xã hội ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn và thậm chí có thể làm nổi bật các cơ hội để thay đổi các khía cạnh ngoại tuyến của doanh nghiệp như thời gian mở chi nhánh, khuyến mại và phạm vi sản phẩm.
7.Dễ dàng quảng cáo doanh nghiệp của bạn nếu bạn có trang web
Các công cụ như Google Adwords hoặc quảng cáo trên Facebook cung cấp cho bạn sức mạnh để tiếp cận khách hàng với độ chính xác và độ tin cậy cao hơn nhiều so với các phương pháp quảng cáo ngoại tuyến truyền thống.
SEO và quảng cáo trực tuyến là một cách tuyệt vời để giúp nâng cao nhận thức, nếu nó được thực hiện đúng cách, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có thể tăng lên. Hãy là công ty đầu tiên mà khách hàng mới tiềm năng nhìn thấy khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trực tuyến và sử dụng trang liên hệ hoặc các tính năng thương mại điện tử trên trang web của bạn để giúp việc mua sản phẩm hoặc tìm cửa hàng bán lẻ dễ dàng hơn bao giờ hết.
8.Đối thủ cạnh tranh trực tuyến
Nếu bạn không có trang web thì rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có hoặc sẽ tạo trang web, điều này có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ việc kiếm được khách hàng mới. Điều quan trọng là không có cơ hội nào bị bỏ lỡ và có được nhờ sự cạnh tranh.
9.Tăng chất lượng Dịch vụ khách hàng trực tuyến nếu bạn có website
Trang web cung cấp một cách dễ dàng hơn để xử lý dịch vụ khách hàng. Đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong phần FAQ (Câu hỏi thường gặp), bạn có thể giảm chi phí dịch vụ khách hàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mình, cũng như cung cấp nhiều thông tin hơn. Điều này cũng có nghĩa là khách hàng có thể nhận được thư trả lời ngay lập tức và tiết kiệm thời gian, giúp khuyến khích quan hệ khách hàng tích cực về lâu dài. Đây có thể là một lợi ích cho bạn, tất cả các phản hồi tích cực đều có thể được tải lên thành một lời chứng thực, khách hàng của bạn rất vui tại sao không thể hiện điều đó ?
10.Website giúp doanh nghiệp của bạn có nhiều cơ hội tăng trưởng trong tương lai
Nói chung, các trang web là cách tuyệt vời để cung cấp một nơi mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể được giới thiệu. Nó cho thấy công ty của bạn nói về cái gì, nó đã đạt được những gì và nó có thể đạt được những gì trong tương lai. Do đó, nếu bạn chưa có trang web hãy thiết kế cho doanh nghiệp của mình một trang web, và nếu như bạn đang có một website thì hãy tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp.
Nếu bạn đàng tìm cách thiết kế cho doanh nghiệp mình một trang web mới? Chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp!
Athena với hơn 18 năm đào tạo cung cấp nhân sự thiết kế website WordPress, vì vậy nếu bạn muốn tạo một trang web phù hợp để bắt đầu với khóa học Chuyên viên Quản trị website của chúng tôi. Bạn sẽ nhận được một website ngay sau khi hoàn thành khóa học.