Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh như ngày nay, doanh nghiệp làm thế nào để có thể nâng cao năng lực bán hàng, năng lực marketing, năng lực quản trị doanh nghiệp,bảo mật dữ liệu kinh doanh… một cách hiệu quả với chi phí thấp nhất?
Để góp phần nào giúp các doanh nghiệp tìm được giải pháp thích hợp cho câu hỏi hóc búa trên, đồng thời biết cách tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thông tin, tài nguyên công nghệ vào quy trình phát triển của doanh nghiệp.
Đây cũng là yêu cầu được đặt ra trong buổi tọa đàm vừa tổ chức gần đây .Buổi tọa đàm do 2 chuyên gia – ông Vũ Anh Tuấn ( Tổng thư ký hội tin học tp HCM) và ông Võ Đỗ Thắng – Giám đốc trung tâm đào tạo ATHENA cung chủ trì .
Tại buổi tọa đàm ông Võ Đỗ Thắng đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu , những qui trình ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp như : Qui trình xây dựng thương hiệu số , Qui trình quảng bá trên mạng xã hội, qui trình tối ưu hóa tìm kiếm sản phẩm trên mạng google,Qui trình mở rộng mạng lưới phân phối bằng xây dựng mạng lưới vệ tinh, Qui trình xây dựng cộng đồng khách hàng tìm năng (hay còn gọi Fan club cho doanh nghiệp) …
Với các giải pháp công nghệ ngày càng đơn giản, càng dễ sử dụng và chi phí thực hiện ngày càng giảm , nên hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có thể áp dụng các qui trình công nghệ trên vào hoạt động kinh doanh.
Tính hiệu quả của việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh đã được minh chứng bằng một ví dụ tại trung tâm ATHENA. Theo kinh nghiệm triển khai tại trung tâm ATHENA , khi ứng dụng công nghệ chi phí đã giảm đến 80% trong khi doanh thu không giảm .Kết quả quảng bá và nhận dạng thương hiệu các chương trình đào tạo và dịch vụ của Athena cũng tăng hơn nhiều so với các cách làm truyền thống như quảng bá trên báo chí, tờ rơi,…
Trong buổi tọa đàm, các thành viên tham dự cũng đã có những thắc mắc mà hầu như rất nhiều doanh nghiệp đang vướng phải: Làm sao quản lý được những thông tin xấu, thông tin bôi nhọ doanh nghiệp trên mạng xã hội facebook ? Làm sao khi đưa tin lên mạng xã hội facebook không bị xem là tin rác ( spam) , làm sao các tin đưa lên mang tính tích cực và quản trị nội dung các tin này.
Để trả lời câu hỏi này, ông Vũ Anh Tuấn đã giới thiệu về các quy trình quản lý rủi ro trên truyền thông xã hội, các qui trình phân chia thời gian để đưa tin, không đưa tin liên tục để người nhận có cảm giác là spam , nội dung đưa tin phải được cân nhắc sau cho mang lại lợi ích nhiều nhất cho cộng đồng, không mang tính khích động, đả kích đối thủ cạnh tranh,
Ông Vũ Anh Tuấn – tổng thư ký hội tin học tp HCM
Công nghệ này có thể được ví như một “robot” kinh doanh cần mẫn, thu thập thông tin nhu cầu khách hàng , tư vấn giúp khách hàng hiểu được rõ hơn sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Và dựa trên các thông tin này, giám đốc doanh nghiệp có thể ra quyết định một cách tốt nhất .
Ông Thắng cho rằng, đây là một vũ khí hữu hiệu, cho phép nâng cao năng lực cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp nào biết tận dụng thì lợi thế cạnh tranh sẽ tăng lên đáng kể
Ngoài việc được chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về ứng dụng CNTT vào kinh doanh, các thành viên tham dự còn được tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ để áp dụng vào thực tế như phần mềm e-mail marketing , phần mềm do lường để nhận biết được khách hàng tiềm năng,…..
Xem thêm , chương trình tư vấn miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ( SME) của trung tâm ATHENA : https://athena.edu.vn/tu-van-dnsg-athena/