KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT dành cho DÂN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngành công nghệ thông tin đang là một khá là được ưa chuộng đối với giới trẻ hiện nay và nhu cầu nhân lực của ngành công nghệ thông tin ngày càng cao. Từ đó, nhà tuyển dụng luôn luôn săn lùng các ứng viên có tiềm năng nhất, đạt được những yêu cầu phù hợp không chỉ về kỹ năng chuyên môn lẫn cả kỹ năng mềm.
Bạn sẽ thắc mắc rằng là kỹ năng mềm quan trọng vậy sao !!? Thật sự là kỹ năng mềm rất quan trọng bởi vì khi bạn vào công ty, doanh nghiệp không chỉ bạn làm một mình mà bạn làm trong teamwork, làm việc đội nhóm. Athena sẽ giới thiệu cho bạn biết 7 kỹ năng mềm mà dân IT cần có để giúp bạn phát triển trong môi trường doanh nghiệp.
Đầu tiên, kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp ( Communication Skills) là kỹ năng quan trọng bậc nhất ở bất kỳ các ngành nào không chỉ là ở ngành công nghệ thông tin. Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp các thành viên trong nhóm, trong team kết nối với nhau, giúp dự án phát triển và thành công.
Và bạn không chỉ giao tiếp những người trong team của bạn, trong công ty của bạn mà bạn còn phải giao tiếp với user, khách hàng mà còn nhiều đối tượng khác nhau. Bạn không thể nói rằng “Công việc của tôi là kỹ thuật, ngồi máy tính nên cần gì kỹ năng giao tiếp”. Điều đó hoàn toàn sai các bạn nhé.
Thứ hai, kỹ năng làm việc nhóm
Công ty không chỉ đơn độc một mình bạn mà là bạn sẽ có đội nhóm cùng làm việc chung. Vì thế, bạn và các thành viên trong nhóm phải phối hợp ăn ý, chặt chẽ để làm việc cho có hiệu quả. Công ty là một tập thể với nhiều mắc xích gắn kết với nhau và bạn cũng là một trong những mắc xích đó.
Thứ ba, thích ứng và thay đổi
Trong môi trường doanh nghiệp, lẫn trong lúc làm dự án không phải mọi thứ đều diễn ra đúng kế hoạch như ban đầu. Công nghệ thay đổi, nhân sự thay đổi, điều kiện môi trường xung quanh thay đổi như dịch bệnh, thời tiết bão lũ làm cho kế hoạch kinh doanh của công ty thay đổi. Và bạn cần phải có khả năng thích ứng cho những thay đổi đó.
Thứ tư, kỹ năng giải quyết vấn đề
Khi vấn đề liên quan đến lĩnh vực của bạn thì chắc chắn bạn phải tìm cách giải quyết. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì các vấn đề thường gặp như máy tính, phần mềm, website, mạng, … Bạn phải nhanh chóng tìm ra nguồn gốc của vấn đề và tìm cách xử lý và giải quyết nó một cách nhanh chóng.
Vì thế, khi có sự cố đột xuất bạn phải có kỹ năng xử lý sự cố, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Thứ năm, kỹ năng học hỏi
Công nghệ thông tin là ngành nghề có tốc độ thay đổi chóng mặt. Cho dù bạn đang làm trong doanh nghiệp với hệ thống đã bị lỗi thời thì không thể tránh khỏi sự tác động của công nghệ mới. Điều đó có nghĩa là bạn phải cập nhật, nghiên cứu và học hỏi công nghệ thường xuyên để đáp ứng những thay đổi nhanh chóng đó.
Thứ sáu, kỹ năng quản lý dự án
Quản lý dự án bao gồm rất nhiều thành phần như quản lý thời gian, quản lý công việc, đảm bảo chất lượng công việc, … Kỹ năng quản lý dự án không chỉ dành cho Project Manager mà các cá nhân trong một team cũng nên có một kế hoạch chi tiết các công việc một cách hợp lý và khoa học sẽ giúp ích nhiều hơn.
Cuối cùng, kỹ năng lãnh đạo
Bạn sẽ đặt câu hỏi là “Tôi đang làm trong môi trường kỹ thuật thì không cần thiết phải có kỹ năng lãnh đạo”. Điều đó là hoàn toàn sai. Kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc hơn. Người lãnh đạo sẽ là những người có kỹ năng phân tích để dẫn đường, chỉ lối, xác định các mục tiêu rõ ràng để giúp nhân viên thực hiện đúng hướng.
Nếu như bạn hiểu được mục tiêu của team, của dự án và của công ty hay bạn sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ đồng nghiệp khi mà họ cần thì bạn đang có kỹ năng lãnh đạo và tương lai của bạn sẽ tiến xa hơn.
Trung tâm đào tạo quản trị mạng, an ninh mạng quốc tế Athena đã điểm qua cho bạn các kỹ năng cần thiết của một dân IT. Đó là những kỹ năng quan trọng bạn cần phải chú ý cải thiện để có thể tiến xa hơn. Chúc các bạn thành công.
-
CHUYÊN GIA AN NINH MẠNG AN2S 202424.000.000 ₫
-
CHUYÊN VIÊN QUẢN TRỊ MẠNG – ANAT 20248.880.000 ₫
-
QUẢN TRỊ MẠNG CISCO CCNA3.700.000 ₫