6 BƯỚC TẠO TRANG FACEBOOK BÁN HÀNG ẤN TƯỢNG
Trang Facebook là nơi cho phép chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý thương hiệu kết nối, tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng mục tiêu để quảng bá sản phẩm qua các công cụ miễn phí. Tuy nhiên để tạo trang Facebook hiệu quả vẫn đang là nỗi lo của nhiều người khi nhắc đến. Đừng bỏ lỡ bài chia sẻ này nhé!
1. LỢI ÍCH CỦA TRANG FACEBOOK
Với lợi ích Facebook mang lại, trang facebook giúp công ty tối ưu hóa chi phí, dễ dàng truyền tải thông điệp cũng như tiết kiệm thời gian.
1.1 DỄ DÀNG TIẾP CẬN MỤC TIÊU
Có thể nói Trang Facebook là cầu nối tiếp cận các khách hàng mục tiêu mà các công ty không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể kết bạn, tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng một cách dễ dàng nhất.
1.2 DỄ DÀNG TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP
Với trang bán hàng Facebook, bạn được đăng tin đa phương tiện (bài viết, hình ảnh, video,…) hoàn toàn miễn phí. Đồng thời bạn có thể quản lý thông tin, số lượt tương tác, tiếp cận bài viết thông qua các công cụ miễn phí.
1.3 GIẢM CHI PHÍ MARKETING DÀI HẠN
Các công cụ truyền thông quảng bá trên trang Facebook đều không mất phí. Khác với marketing truyền thống, các chi phí quảng cáo đều được tối ưu hiệu quả thay vì đầu tư vào đăng báo quảng cáo, phát tờ rơi hoặc banner.
2. CÁCH TẠO TRANG FACEBOOK
BƯỚC 1: ĐIỀN THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ TRANG
Từ màn hình giao diện Facebook, nhấp vào menu thả xuống ở trên góc bên phải và chọn “trang” để tạo trang.
Hoặc bạn có thể nhấn vào đường link dưới đây để tạo trang doanh nghiệp: https://www.facebook.com/pages/creation/
Khi đó, trên màn hình sẽ hiển thị 2 lựa chọn: “Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu” và “Cộng đồng và hình ảnh công chúng”. Để tạo trang, nhấn “Bắt đầu” trong mục “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”.
Sau đó, bạn cần hoàn thành một số thông tin cơ bản phục vụ công việc tạo trang. Một số câu hỏi, thông tin chỉ xuất hiện khi bạn đã chọn danh mục phù hợp.
BƯỚC 2: THÊM ẢNH ĐẠI DIỆN VÀ ẢNH BÌA
Để hoàn thành trang doanh nghiệp, trước tiên bạn cần phải có ảnh đại diện và ảnh bìa bắt mắt để thu hút sự chú ý của người xem. Nếu bạn muốn tự tay thiết kế, hãy chọn Canva vì nó sẽ cung cấp các tính năng, mẫu tạo sẵn hữu ích giúp bạn lên ý tưởng đấy.
2.1. ẢNH ĐẠI DIỆN
Ảnh đại diện sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng mỗi khi bạn nhận xét hoặc xuất bài viết. Thông thường các trang Facebook sẽ để ảnh logo thương hiệu làm ảnh đại diện. Kích thước lý tưởng cho ảnh hồ sơ là 170x170pixel vì nó là hình vuông nên Facebook sẽ cắt nó thành hình tròn trong quảng cáo và bài đăng.
2.2. ẢNH BÌA
Ảnh bìa xuất hiện trên đầu trang là cơ hội tuyệt vời để cung cấp hình ảnh hỗ trợ thương hiệu, thu hút sự chú ý hoặc khơi gợi cảm xúc từ khách truy cập. Theo Facebook, ảnh bìa được hiển thị các kích thước khác nhau trên máy tính và điện thoại. 820x 312pixel trên máy tính và 640x360pixel trên điện thoại. Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất vừa có thể hoạt động trên máy tính và điện thoại, thì kích thước lý tưởng nhất chính là 820x462pixel.
BƯỚC 3: HOÀN THÀNH THÔNG TIN TRANG
Facebook sẽ gợi ý một số mẹo để hoàn tất thiết lập Trang của bạn. Nhấp vào “Xem Tất cả Mẹo Trang” sẽ hiển thị cửa sổ bật lên với một số bước để điền thông tin Trang của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào “Cài đặt” > “Thông tin trang” để điền thông tin của mình.
Cụ thể, bạn cần phải hoàn thành tất cả các thông tin sau:
- Mô tả – Cho mọi người biết Trang của bạn nói về nội dung gì trong 155 ký tự.
- Danh mục– Danh mục có thể giúp mọi người tìm thấy Trang của bạn. Chọn tối đa ba danh mục.
- Thông tin liên hệ– Nếu bạn có số điện thoại, trang web và địa chỉ email của doanh nghiệp, hãy thêm chúng vào đây.
- Vị trí – Nếu bạn có một cửa hàng thực, hãy chia sẻ địa chỉ của bạn tại đây.
- Giờ– Nếu bạn chỉ mở cửa vào những giờ đã chọn, hãy nêu chúng ở đây.
- Nút trang– Nút kêu gọi hành động(CTA) nổi bật bên dưới ảnh bìa của trang. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khiến khách truy cập tìm hiểu Trang.
- Tạo tên người dùng cho trang– Tìm thấy trangdễ dàng thông qua công cụ tìm kiếm.
BƯỚC 4: ĐIỀU CHỈNH TRANG
Trong cài đặt Trang, chọn mục “Mẫu và tab”. Tab cho phép bạn định dạng cấu hình trên Trang. Bạn có thể điều chỉnh thứ tự, vị trí tab.
Đầu tiên, bạn vào cài đặt trang chọn “Mẫu và Tab” để thay đổi hoặc chỉnh sửa các tab hiện trên trang.
Sau khi chọn mẫu yêu thích, “Áp dụng mẫu” lên trang chỉ với một chiếc click chuột.
BƯỚC 5: THÊM QUYỀN QUẢN LÝ TRANG
Để quản lý trang bán hàng hiệu quả, bạn cần phân chia nhiều vị trí để chăm sóc và quản lý trang. Vì vậy, bạn nên thêm vai trò trên trang cho nhiều người để tối ưu hóa trang một cách hiệu quả nhất.
Truy cập vào “Cài đặt” và chọn mục “Vai trò trên trang”. Tiếp theo, nhập tên hoặc email của người muốn thêm vào.
Sau khi nhập tên và email thì bạn chỉ định vai trò, quyền hạn của người đó trên trang. Vai trò quản trị viên có 5 loại ( Quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng cáo và nhà phân tích) và chỉ có Quản trị viên mới thay đổi vai trò của người khác.
BƯỚC 6: XUẤT BÀI ĐĂNG ĐẦU TIÊN
Bạn có thể thêm nội dung của trang bán hàng bằng cách đăng tải, cập nhật bài viết đầu tiên thông qua trạng thái, liên kết ảnh, video, sự kiện hoặc cột mốc quan trọng. Như vậy trang của bạn trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn khi người dùng truy cập.
Chỉ với 6 bước đơn giản, bạn đã tạo trang bán hàng hoàn hảo trên Facebook để kinh doanh. Bạn đã sẵn sàng cung cấp nội dung tuyệt vời cho các khách hàng mục tiêu chưa? Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ xây dựng trang doanh nghiệp theo cách của chính mình.
-
INTERNET BUSINESS – KINH DOANH TRÊN MẠNG 20248.000.000 ₫